Tuesday, October 27, 2009

L O V E(mahal kita)

If you have it [Love], you don't need to have anything else, and if you don't have it, it doesn't matter much what else you have.

-Sir James M. Barrie



i was young(about 5-8 years old) when i learn how to love
pero hindi ko rin inaasahan na it was just a PUPPY LOVE.
akala ko noon once you feel different with opposite sex
that is love but my sister prove me that i was wrong
she told me na LARO lang yan! ano ka ba masyado mo siniserious
kaya naman inisip kung pwede na ba maging mag asawa ang
katulad kong kabataan then i realize that i was really wrong
yes! it was just for fun cause we don't really know
the true meaning of LOVE for that age.
and as time past by and my age become older dun
ko narasan na iba pla kapag nagmahal
andun ung masasaktan ka, magiging masaya na parang
walang aagaw sayo sa kanya at parang kang mamamatay
kapag hiniwalayan ka na nya.

dito ko rin narealize na hindi porque
sinabihan ng "ILOVEYOU" o MAHAL KITA means
he/she really loves you. (kaya ikaw naman naniniwala
kaagad ng walang sapat na basehan)
and PAGIBIG ay parang PANGARAP na
kaylangan mo munang mag aral para makamit ito
at the same time kaylangan mo ring harapin ang bawat
pagsubok na kaakibat nito!(exam baga?)hindi
ka rin sure sa maaaring kalabasan nito. at ano
ba ang magiging resulta kapag pumasok ka sa
relasyon na ito.isa lang naman talaga ang dapat na gawin
mo/ko/natin kung gusto talaga natin magmahal
maging realidad tayo na hindi laging masaya,
maganda,mabuti ang kinakalabasan ng relasyon o pakikipagrelasyon
kaylangan lang nating maging wise at maging maunawain sa
bawat isa.

No comments:

Post a Comment